Vinh dự: Quang Hải được LĐBĐ Châu Á chọn làm “gương mặt vàng” của Việt Nam tham dự chiến dịch Châu lục

Phan Chấn Quang - 10:47 - 04/04/2020

AFC đã chọn Quang Hải là một trong ba nhân vật thể thao của châu Á trong chiến dịch mang tên Break The Chain.

Trước sự lây lan ngày càng gia tăng của virus Covid-19 trên toàn thế giới, AFC đã tham gia vào chương trình Break The Chain nhằm kêu gọi mọi người hãy ở nhà, hiểu và áp dụng những biện pháp phòng tránh mà WHO khuyến cáo đến người dân ở mọi quốc gia.

Trong clip mà AFC gửi đến toàn thể người hâm mộ bóng đá, Quang Hải xuất hiện và truyền tải thông điệp cùng 2 nhân vật nổi tiếng khác của bóng đá châu Á là trọng tài Alireza Faghani (Iran) và nữ cầu thủ Wang Shanshan (Trung Quốc).

Chiến dịch Break The Chain được khởi xướng trên toàn thế giới, trong clip Quang Hải chia sẻ:

“Trong cuộc chiến chống lại virus này, nó giống như trong bóng đá, không gì có thể thay thế cho tinh thần đồng đội. Để chiến thắng trong mọi khía cạnh của cuộc sống, yêu cầu mọi người trong xã hội phải cùng nhau làm việc trong sự thống nhất.

Đây là cơ hội tốt nhất để đánh bại virus này. Tôi kêu gọi mọi người làm theo hướng dẫn của những người hùng vô danh thực sự trong đợt bùng phát này – các chuyên gia y tế, chăm sóc sức khỏe của chúng ta.

Bằng cách giữ an toàn, sống tích cực, với chút kiên nhẫn và kỷ luật, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này”.

Quang Hải là một trong những ngôi sao lớn nhất của bóng đá Việt Nam. Anh đã nhiều lần tỏa sáng ở các giải đấu của AFC như VCK U23 châu Á 2018 hay Asian Cup 2019, giải đấu mà anh giành giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất với pha lập công vào lưới Yemen.

Nhờ sức ảnh hưởng sâu rộng của cầu thủ này mà AFC thường chọn anh trong các đợt phát động phong trào hưởng ứng xã hội, đặc biệt là cao điểm mùa dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Được xếp chung mâm với 2 huyền thoại Barcelona là Iniesta, Xavi

Quang Hải được xếp cùng Iniesta, Xavi trong thử thách châu Á ...

Trước đó Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã tổ chức cuộc bầu chọn trên mạng xã hội giữa đội huyền thoại Đông Nam Á của những Công Vinh, Kiatisak với những những ngôi sao châu Á từng thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Và sau 24 tiếng bình chọn trên mạng xã hội của LĐBĐ châu Á, đội huyền thoại Đông Nam Á đã giành chiến thắng với tỷ lệ 65% phiếu bình chọn trong trận chung kết đội 5 người được yêu thích nhất.

Không lâu sau cuộc bầu chọn này, trang facebook chính thức của LĐBĐ châu Á tiếp tục thực hiện thêm một thử thách nữa với tên gọi: “Ở yên trong nhà”. Thử thách này nhằm mục đích tuyên truyền tới người hâm mộ hạn chế ra đường nếu không có việc gì cần thiết, nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trò chơi này xếp 12 cầu thủ đại diện cho 12 tháng. Đáng chú ý, tiền vệ Nguyễn Quang Hải được xếp đại diện cho tháng 1. Trong khi đó những huyền thoại như Andreas Iniesta được xếp vào tháng 5, Xavi được chọn vào tháng 6 hay Son Heung Min được xếp vào tháng 8.

Việc AFC xếp một cầu thủ Việt Nam vào danh sách cầu thủ đại diện cho 12 tháng cho thấy vị thế đang lên của bóng đá Việt Nam trong mắt cơ quan bóng đá cao nhất châu Á trên nhiều phương diện.

Trong thời gian gần đây, Quang Hải và các cầu thủ Việt Nam đều nhận được sự quan tâm của AFC bằng các bài bình luận, phân tích và đưa tin. Bản thân Quang Hải cũng từng ghi dấu ấn đậm nét tại VCK U23 châu Á 2018, khi góp công lớn giúp U23 Việt Nam vào đến trận chung kết của giải.

Đây là cơ hội tốt nhất để đánh bại virus này. Tôi kêu gọi mọi người làm theo hướng dẫn của những người hùng vô danh thực sự trong đợt bùng phát này – các chuyên gia y tế, chăm sóc sức khỏe của chúng ta.

Trước đó với những kết quả ấn tượng của 2 đại diện Việt Nam là CLB TP HCM và Than Quảng Ninh tại AFC Cup cũng đã giúp chúng ta vượt Australia trên BXH tuần thứ hai của tháng 3 các giải VĐQG châu Á.

Voi chiến Thái Lan vẫn giữ vị trí số 1 Đông Nam Á trên BXH giải đấu cấp CLB của AFC với vị trí thứ 7. Singapore đứng thứ 18 trong khi những chú hổ Malaysia giữ vị trí thứ 19./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x