Vụ Sanllehi ra đi có ý nghĩa như thế nào đối với Arteta?

Phan Chấn Quang - 09:52 - 20/08/2020

Vị thế của Arteta ngày càng được củng cố. Với nhiệt huyết mà anh ấy mang đến kể từ khi bổ nhiệm, thật khó để coi đó là một điều tồi tệ

Những sự phát triển này chắc chắn sẽ mang đến cho anh ấy một tiếng nói có trọng lượng hơn về các vấn đề chuyên môn. Anh ấy cũng hy vọng được có thêm những sự bổ sung trong thành phần ban huấn luyện trước thềm mùa giải mới.

Chìa khóa nằm ở sự gắn kết giữa Arteta và Edu, điều mà cả hai người đã nói đến dường như có “thần giao cách cảm” tức thì khi cả hai có những cuộc trò chuyện ban đầu về việc Arteta ngồi vào ghế nóng tại Arsenal.

Mikel Arteta chính thức trở thành HLV mới của Arsenal

Họ đã nhanh chóng tạo ra một mối liên kết. Liệu rằng sự thấu hiểu giữa họ sẽ ngày càng lớn mạnh và phát triển kể cả khi không có Sanllehi làm chất xúc tác? Liệu rằng họ có thể kết hợp để thành công trong việc đưa ra những quyết định cũng như giao tiếp với cầu thủ, câu lạc bộ và những bên trung gian? Edu là tuýp người mong muốn những người xung quanh cảm thấy thoải mái. Arteta tuy là một người dễ mến nhưng cũng cực kỳ quyết đoán.

Thật thú vị khi Arsenal từng là câu lạc bộ cảm thấy cần phải thoát khỏi việc xây dựng quyền lực xung quanh một người quản lý thời kỳ hậu Wenger. Thế mà giờ đây họ lại rơi vào tình huống nơi mà Arteta có cảm giác ở vị thế vô cùng quan trọng đối với bức tranh tổng thể hơn những gì mà Emery từng có. Có ít hơn những tiếng nói về chuyên môn, với việc cắt giảm mạng lưới tuyển trạch viên và sự ra đi của những nhân sự cao cấp trong mảng dữ liệu cùng với việc loại bỏ những mối liên hệ của Sanllehi.

NÓNG: Mikel Arteta đồng ý dẫn dắt Arsenal | Bóng Đá

Arsenal không phải sẽ vận hành mà không có sự đóng góp từ tuyển trạch viên, dữ liệu hay những mối quan hệ, nhưng mọi thứ chắc chắn đã bị thu hẹp lại. Như một người thân cận với câu lạc bộ nhận xét “Sau những gì Arsenal phát biểu, đó chính là tất cả những gì mà họ không mong muốn – một Wenger thứ hai khi mọi thứ xoay quanh một huấn luyện viên.”

Nhưng những phát biểu ấy cũng chỉ ra rằng những tình huống khác cũng đã thất bại nốt. Mọi thứ đều phản ánh niềm tin mà KSE dành cho Arteta lớn đến mức họ muốn thử một phương án kết hợp, với việc trách nhiệm to lớn được đặt lên vai huấn luyện viên của họ nhưng vẫn có sự giúp đỡ và giám sát từ những người khác./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x