Xuất hiện cầu thủ Việt Nam đầu tiên phá vỡ thành tích khủng của Kante

Phan Chấn Quang - 02:16 - 23/03/2020

Đặng Văn Đan thuộc biên chế của Hoàng Anh Gia Lai, là cầu thủ Việt Nam đầu tiên đạt được thành tích tốt hơn cả siêu sao N'Golo Kante của Chelsea trong 1 bài kiểm tra thể lực dành cho các cầu thủ Châu Âu. 

Có thể khẳng định rằng, kể từ sau lứa đầu tiên với Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh. Lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai mới cho ra lò được một dàn cầu thủ chất lượng, có tính chất kế thừa như các học viên khóa 4.

Những cái tên như: Trần Gia Huy. Nguyễn Quốc Bảo, Hoàng Vĩnh Quyên, Vũ Minh Hiếu…. đang gây ấn tượng tại vòng loại giải U19 Quốc gia 2020. Lứa cầu thủ khóa 4 của Hoàng Anh Gia Lai được bầu Đức và HLV Guillaume Graechen đánh giá còn tài năng, chất lượng hơn cả lứa Công Phượng.Xuân Trường.

Các cầu thủ thuộc khóa 4 Hoàng Anh Gia Lai JMG được đầu tư, chăm sóc rất kỹ lưỡng. Từ chế độ dinh dưỡng, tập luyện chiến thuật, kỹ thuật đến văn hóa. Một trong những vấn đề mà Hoàng Anh Gia Lai JMG đang làm rất tốt và có cải tiến hơn so với hồi đào tạo lứa Công Phượng. Đó là đội bóng chú trọng đào tạo khâu thể lực cầu thủ.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

lua-cau-thu-khoa-4-hagl

Lứa cầu thủ khóa 4 của Hoàng Anh Gia Lai được mong chờ là tương lai của bóng đá Việt Nam

Nếu theo dõi khóa 4 HAGL thi đấu tại giải U19 Quốc gia, dễ dàng nhận thấy các cầu thủ này thi đấu hơn 90 phút với một trạng thái sung sức.

Trong số những tài năng thuộc khóa 4 hay U19 của HAGL. Đặng Văn Đan đang là người sở hữu sức bền số 1 tại khóa 4 học viện HAGL JMG. Thậm chí, ở các bài kiểm tra thể lực, cầu thủ trẻ của đội bóng phố núi còn đạt thành tích “khủng” hơn cả các ngôi sao hàng đầu trên Thế giới.

Cụ thể, ở bài test được áp dụng cho các cầu thủ châu Âu, cũng như hệ thống Học viện JMG trên toàn thế giới, Văn Đan là người có thành tích tốt nhất ở khóa 4 với thời gian hoàn thành là 20 phút.

Trong khi đó, thời gian trung bình các cầu thủ ở châu Âu hoàn thành là khoảng 23 phút. Ngay cả tiền vệ nổi tiếng với thể lực dồi dào của ĐT Pháp là N Golo Kante cũng phải mất đến 28 phút để hoàn thành bài kiểm tra này.

dang-van-dan

Đặng Văn Đan (trái) phá vỡ thành tích của N’Golo Kante.

Đặng Văn Đan hiện được Huấn luyện viên bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, giúp chàng trai gốc Hà Nội phát huy được hết sở trường của mình. Với lối chơi cống hiến và không biết mệt mỏi, Văn Đan được gọi là “người không phổi” của Phố Núi.

Theo như HLV Guillaume Graechen đánh giá, để tìm ra một cầu thủ Việt Nam có thể lực cực tốt, cơ động, đa năng và lên công về thủ một cách đều đặn như Đặng Văn Đan là rất hiếm. Vì lẽ đó, có thể đây sẽ là một viên ngọc quý mà Bóng đá Việt Nam đã sản sinh.

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

dang-van-dan

Trong tương lai gần, người hâm mộ đã bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh Đặng Văn Đan có thể trở thành thủ lĩnh ở hàng tiền vệ ở các đội U22, U23 Việt Nam. Giúp cho Bóng đá Việt có thể bay cao ở các sân chơi như Sea Games, VCK U23 Châu Á./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x